บล็อกความรู้และความไม่รู้ เรื่องไฟแนนซ์ สินเชื่อรถยนต์ การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง การจำนำรถ และเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน + รถ กับผมนาย Hidetoshi มือปราบไฟแนนซ์ ที่พร้อมมาช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนจากประสบการณ์ตรง 100%

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557


ตอนซื้อรถไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์เราต้องใช้บริการไฟแนนซ์ด้วยกันแทบทุกคน แต่สำหรับบางคนอาจต้องใช้บริการไฟแนนซ์มากกว่า 1 ครั้งสำหรับรถยนต์คันเดิม ใช่แล้วครับมันคือวิธีการที่เรียกว่า "รีไฟแนนซ์รถยนต์"


รีไฟแนนซ์รถยนต์ดีหรือไม่?


       ถ้าให้ตอบกันตรงๆการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นย่อมไม่ใช่เรื่องดี เป็นเรื่องที่ถ้าไม่จำเป็นก็คงไม่มีใครอยากทำ แต่ด้วยความจำเป็นบางอย่างซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นการขัดสนเรื่องเงินทอง หาเงินไม่พอจ่ายค่างวดรถ หมุนเงินไม่ทัน ครั้นจะปล่อยรถให้ไฟแนนซ์ยึดไปก็เสียดาย ผ่อนมาหลายปีจนเกือบจะหมดอยู่แล้ว กัดฟันทนหาทางออกเฉพาะหน้าไปก่อน ถ้าเราคิดให้สบายใจการรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็อาจเป็นทางออกของปัญหาที่ดีก็ได้

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ต้องรีไฟแนนซ์รถยนต์


  1. ค้างค่างวด 3 งวด หาเงินมาจ่ายไม่ทันจะโดนยึดรถอยู่แล้ว
  2. ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ หาเงินดาวน์รถใหม่
  3. ต้องการใช้เงินไปใช้จ่ายอื่นๆ เอาไปลงทุน เอาไปจ่ายคาเทอมลูก มักทำในกรณีที่ยอดคงเหลือที่ต้องจ่ายน้อยกว่ามูลค่าจริงของรถ

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถยนต์


  • มีเงินไปจ่ายค่างวดรถที่ค้างไว้แน่นอน สามารถรักษารถไว้ไม่ให้ถูกยึดได้
  • มีเงินไปใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉิน
  • ไม่ต้องกังวล เครียด เวลาไฟแนนซ์มาตามทวงหนี้
  • ไม่ต้องเสียเวลาเอารถไปซ่อน

ข้อเสียของการรีไฟแนนซ์รถยนต์


  • เป็นหนี้ก้อนใหม่อีกครั้ง กลับมาเริ่มผ่อนรถกันใหม่ จ่ายดอกเบี้ยกันใหม่
  • เป็นเพียงการแก้ปัญหาระยะสั้น ถ้ายังไม่สามารถหาเงินมาจ่ายไฟแนนซ์ได้อย่างสม่ำเสมอ สุดท้ายก็กลับมาอยู่ในวังวนเดิมอยู่ดี

        การรีไฟแนนซ์รถยนต์จะเป็นทางออกหรือทางตันของผู้ซื้อรถก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน จะมองว่าเป็นประโยชน์เพราะอย่างน้อยๆเราก็ยังสามารถรักษารถสุดรักของเราไว้ได้ หรือจะมองว่าเป็นทางตันไม่รู้จะทำยังไง ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้วก็ได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวเราเองที่จะคิด ที่จะเลือก "จริงมั้ยครับ"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น