บล็อกความรู้และความไม่รู้ เรื่องไฟแนนซ์ สินเชื่อรถยนต์ การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง การจำนำรถ และเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน + รถ กับผมนาย Hidetoshi มือปราบไฟแนนซ์ ที่พร้อมมาช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนจากประสบการณ์ตรง 100%

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558


คนที่ต้องการรีไฟแนนซ์รถมีไม่กี่กรณี กรณีแรกต้องการได้ส่วนต่างเงินสดเพื่อนำไปชำระหนี้ส่วนอื่น หรือปิดบัตรเครคิดจะได้ไม่ต้องเป็นหนี้หลายทาง กับกรณี่สอง คือ ต้องการเปลี่ยนเจ้าไฟแนนซ์เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยค่างวดรถถูกลง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบแรกมากกว่า


แต่คำถามคือ ผ่อนรถนานกี่เดือนถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ แล้วต้องเตรียมตัวยังไงเพื่อให้รีไฟแนนซ์ผ่าน วันนี้ Hidetoshi มีคำตอบมาฝากครับ

เคสการรีไฟแนนซ์


1. ผ่อนมาไม่ถึง 1 ปี ดาวน์น้อย ผ่อนยาว

โอกาสผ่าน : ไม่มีหรือมีน้อยมาก เพราะใน 1-2 ปีแรกส่วนใหญ่เงินที่จ่ายไปจะไปหักในส่วนดอกเบี้ยเป็นหลัก แทบจะไม่มีเงินต้นเลย ดังนั้นส่วนต่างเงินที่ได้รับคงไม่มี และถ้ายังฝืนรีไฟแนนซ์อีกจะเสียมากกว่าได้แน่นอนครับ

2. ผ่อนมา 1-2 ปี ดาวน์น้อย ผ่อนสั้น

โอกาสผ่าน : มีโอกาสผ่าน เพราะส่งค่างวดมา 1-2 ปีแล้ว ถึงแม้จะดาวน์น้อยแต่ระยะเวลาในการส่งค่างวดไม่นาน น่าจะพอมีส่วนต่างเหลือบ้างแต่คงไม่เยอะ หรืออาจจะไม่มีเลยแต่อาจขาดทุนเจ็บตัวน้อยหน่อย

3. ผ่อนมา 1 ปี ดาวน์เยอะ ผ่อนสั้น

โอกาสผ่าน : มีโอกาสผ่าน เพราะส่งค่างวดมา 1 ปี และมีเงินดาวน์เยอะ ถ้าเกิน 50% ขึ้นไปโอกาสรีไฟแนนซ์ได้มีสูง และน่าจะมีเงินเหลือเยอะพอสมควร

4. ผ่อนเหลืออีก 6 งวด

โอกาสผ่าน : ผ่านแน่นอน เพราะส่งมานานมาก ก็อยู่ที่ว่าเราต้องการยอดเท่าไร จะเอาให้พอกับภาระหนี้สินที่มีอยู่ หรือจะเอาเต็มเพดานก็ได้คุณเลือกได้อยู่แล้ว แต่คงไม่มีใครอยากเป็นหนี้เยอะใช่มั้ยครับ

การรีไฟแนนซ์รถนั้นจะไม่เหมือนกับการรีไฟแนนซ์บ้าน ที่ทางธนาคารจะจัดการปิดกลบลบหนี้ให้เลย ผู้กู้ต้องทำเรื่องปิดกับไฟแนนซ์เก่าก่อน จึงจะสามารถทำเรื่องไฟแนนซ์กับที่ใหม่ได้ สรุปคือ ยังผ่อนรถอยู่ก็รีไฟแนนซ์ได้แต่ต้องดูเงื่อนไขให้ดีๆว่าคุ้มหรือไม่ สุดท้ายคงอยู่ที่ความจำเป็นและภาระหนี้สินของแต่ละคน Hidetoshi ขอเอาใจช่วยทุกคนให้ผ่านอุปสรรคครั้งนี้ก็แล้วกันครับ

12 ความคิดเห็น:

  1. อยากถามรีไฟแนนช์เพือลดเงินผอนให้นอ้ยลงได้มัย

    ตอบลบ
  2. ค้างวดรถครับ อยากส่งนอ้ยอิกนอ้ย

    ตอบลบ
  3. อยากผ่อนค่างวดน้อยลงและเพิ่มการผ่อนให้นานขึ้น

    ตอบลบ
  4. อยากผ่อนค่างวดน้อยลงและเพิ่มการผ่อนให้นานขึ้น

    ตอบลบ
  5. อยากผ่อนค่างวดน้อยลงและเพิ่มการผ่อนให้นานขึ้น

    ตอบลบ
  6. ผมนำรถไปรีแล้วไม่ผ่านช่วยตอบหน่อยเหลือ16งวดก็หมด

    ตอบลบ
  7. รถผ่อนมาแล้ว35งวด(เต็ม72งวด) รีได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  8. ทั้งหมด 84 งวด เหลือ 31 งวดรีได้มัยคะ

    ตอบลบ
  9. ผ่อนมือ2รถปี2007ได้1ปีตอนนี้ค้าง1งวดหาไม่ทันจะแก้ไขอย่างไงดีมีวิธีไหมช่วยแนะนำหน่อยรถนิสสันนาวาร่าแคป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีค่างวดรถ72งวดส่งไปแล้ว33งวดเดือนนี้เปนงวดที่34ยังไม่ได้ส่งอยากทราบว่าพอจะรีไฟแน้นได้มั้ยคะต้องการใช้งินจริงๆค่ะ

      ลบ
  10. ขอถามหน่อยคับ พอดีผมอยากรู้ว่าผมต้องการที่จะรีไฟแน้นเผื่อที่จะลดค่าใช่จ่ายลง. ผมจ่ายค่างวดต่อเดื่อน 8530 ผมอยากที่จะขอรีไฟแนนซ์ให้มันจ่ายถุกลงสักไม่เกิน6000 จะได้ไหมคับ ผมส่งมาแล้ว21งวด ระยะการผ่อน6ปี เลยอยากถามว่าจะทำได้ไหมแล้วคุ่มไหมคับ

    ตอบลบ
  11. อยากรู้ว่า ผ่อนรถมา16งวดแล้วจะรีไฟแนน์ได้ไหมคับ
    งวดส่งทั้งหมด84งวด ส่งเดือนละ8180.บต่อเดือน

    ตอบลบ