บล็อกความรู้และความไม่รู้ เรื่องไฟแนนซ์ สินเชื่อรถยนต์ การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง การจำนำรถ และเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน + รถ กับผมนาย Hidetoshi มือปราบไฟแนนซ์ ที่พร้อมมาช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนจากประสบการณ์ตรง 100%

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557


หลังจากที่ห่างหายจากการเขียนบทความมานาน วันนี้ผม Hidetoshi มีคำตอบสำหรับคำถามยอดฮิตที่คิดว่าหลายๆคนคงอยากรู้คำตอบ คำถามที่ว่าก็คือ ถ้าไฟแนนซ์มายึดรถเราควรทำอย่างไรถึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ประมาณว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายหลังจากที่ค้างจ่ายไป 3 งวดแล้ว จะมายกรถกลับแล้วเราควรจะทำยังไง พูดแบบไหน ต่อรองอย่างไร เปิดเผยคำตอบแบบไม่มีหมกเม็ดกันไปเลย

ไฟแนนซ์ยึดรถทำไงดี?

หาเงินมาจ่ายอย่างน้อย 1 งวด


     วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันไม่ให้ไฟแนนซ์มายึดรถของเราไปก็คือ พยายามหาเงินที่ค้างๆไว้มาจ่ายให้ได้อย่างน้อย 1 งวด ไปยืมใครก็ได้มาก่อน หรือจะเอาทองไปจำนำก็ได้ หามาให้ได้แล้วเอาจ่ายไฟแนนซ์ไป อ้อ!!! อย่าลืมจ่ายเบี้ยปรับล่าช้า กับค่าติดตามทวงถามเพิ่มด้วยนะ เพราะเราจ่ายค่างวดไม่ตรงเวลายังไงก็ต้องจ่าย ส่วนจะเป็นจำนวนเงินเท่าไรก็อยู่ที่บริษัทไฟแนนซ์แต่ละที่จะเรียกเก็บซึ่งจะไม่เท่ากัน ถ้าเราทำได้อย่างที่บอกเราก็จะรอดตัวจากการถูกยึดรถได้อย่างน้อยไปอีก 1 เดือน แล้วเดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่

ขอผลัดอีก 2-3 วันได้มั้ย


     ในกรณีที่ไฟแนนซ์มาทวงค่างวดที่บ้านแต่เราไม่มีจ่ายจริงๆเราจะสามารถขอต่อรองผลัดไปอีกสัก 2-3 วันจะได้มั้ย ถ้าตอบตามจริงเราไม่สามารถทำได้ครับ ไฟแนนซ์สามารถยกรถกลับบริษัทได้ทันทีตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ถ้าตอบแบบคนไทยสีเทาๆก็ขอตอบว่าเราสามารถเจรจาได้ถ้าพนักกงานไฟแนนซ์เป็นคนคุยง่าย อัธยาศัยดี มีความเมตตากรุณาสูง ก็อาจจะยอมผ่อนผันไปได้ แต่ส่วนใหญ่มักไม่เป็นอย่านั้นหรอกครับ เพราะทุกคนต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เว้นแต่ว่าเราอาจจะมีค่าน้ำชาหรือค่าเดินทางให้กับพนักงานไฟแนนซ์สักหน่อย ให้เค้าไปบอกว่าขออีก 2-3 วันค่อยมาเก็บค่างวดใหม่ได้มั้ย ก็อาจทำได้แต่เป็นวิธีที่ไม่ค่อยอยากแนะนำเท่าไร เพราะเงินที่จ่ายไปไม่ได้ช่วยป้องกันการยึดรถได้ ยังไงไฟแนนซ์ก็ต้องกลับมายึดรถเราอยู่ดี ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็อย่าไปใช้นะครับวิธีนี้

เอารถไปซ่อนดีหรือไม่


     หลายคนไอเดียบรรเจิดพอรู้ว่าไฟแนนซ์จะมายึดรถวันนี้ก็เลยเอารถไปซ่อนโดยคิดว่าถ้ารถไม่อยู่แล้วจะยึดได้อย่างไร ถูกต้องครับถ้ารถไม่อยู่ที่บ้านไฟแนนซ์ก็ไม่สามารถยกรถกลับไปได้ แต่ลองคิดถึงความเป็นจริงว่าถ้าเราเอารถไปซ่อนแล้วจะเป็นยังไงบ้าง 1. เราไม่มีรถใช้ เพราะถ้าเอามาใช้เมื่อไรไฟแนนซ์จะตามไปยึดทันที 2. เกิดอาการหวาดระแวง ชีวิตไม่เป็นสุขเพราะกลัวว่าไฟแนนซ์จะหาที่ซ่อนรถของเราเจอแล้วยกรถเราไปโดยไม่บอกไม่เกล่า ผมจึงไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ เพราะพวกไฟแนนซ์หารถเก่งกว่าที่เราคิดไว้มาก เราอาจเสียเวลาคิดและทำโดยเปล่าประโยชน์ได้

     สรุปแล้ววิธีที่ดีที่สุดเมื่อไฟแนนซ์จะมายึดรถของเราก็คือ หาเงินมาจ่ายสัก 1 งวด แล้วความสบายใจจะกลับมาเยือนเราอีกครั้ง อย่าพยายามทำอะไรเหนือจินตนาการมากนัก เพราะเราอาจจะเหนื่อยและเสียเงินฟรีได้ คือผมเข้าใจนะว่าเวลามันไม่มีเงินจริงๆก็ไม่รู้จะไปหามาจากไหน จะไปยืมเงินคนมันก็ไม่ง่าย ยืมแล้วจะมีคืนหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ เป็นเรื่องที่ลำบากใจจริงๆครับ ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยยังไงคงช่วยให้คำปรึกษาได้แค่นี้ หวังว่าคงหาเงินมาจ่ายค่างงวดกันได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น