บล็อกความรู้และความไม่รู้ เรื่องไฟแนนซ์ สินเชื่อรถยนต์ การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง การจำนำรถ และเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน + รถ กับผมนาย Hidetoshi มือปราบไฟแนนซ์ ที่พร้อมมาช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนจากประสบการณ์ตรง 100%

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558


เวลาทำเรื่องซื้อรถใครๆก็อยากได้รถวันนี้พรุ่งนี้เลย แต่ดันมาติดที่รอเรื่องขอไฟแนนซ์นี่แหละ ไม่รู้ว่ากี่วันถึงจะรู้ผล บางคน 3 วัน บางคน 5 วัน บางคนก็วันเดียว ซึ่งความแตกต่างของเวลาที่เกิดขึ้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ มาดูกันดีกว่าว่า ทำไมไฟแนนซ์ถึงอนุมัติสินเชื่อช้าจัง?


1. เอกสารไม่ครบ

สาเหตุหลักที่ทำให้ไฟแนนซ์ทำเรื่องให้เราช้าคือเอกสารที่แนบมาเพื่อพิจารณาสินเชื่อไม่ครบ ทั้งตัวคนกู้เองและคนค้ำ คือ ถ้าเอกสารไม่ครบไฟแนนซ์ก็ไม่สามารถทำเรื่องได้ ก็ต้องตีกลับเพื่อขอหลักฐานเพิ่ม ทำให้ช้ากันไปใหญ่

2. เอกสารไม่ตรง

บางคนส่งหลักฐานให้ไฟแนนซ์เรียบร้อย แต่เอกสารบางอย่างไม่ตรงกับความเป็นจริง หรือไม่ชัดเจน เช่นให้ที่อยู่ที่ทำงานไปแต่พอไฟแนนซ์ไปตรวจสอบไม่พบ หรือโทรติดต่อไม่ได้ ทั้งคนกู้และคนค้ำ ทำให้การอนุมัติสินเชื่อล่าช้า ต้องเลื่อนออกไปอีก

3. ที่ทำงานอยู่ไกลบ้าน

อย่างที่บอกไว้ว่าไฟแนนซ์ต้องตรวจสอบเรื่องที่อยู่และที่ทำงานให้ชัดเจน มีอยู่จริง ติดต่อได้ สมมุติว่าบ้านอยู่เชียงใหม่ แต่ทำงานอยู่ระยอง แต่ไปออกรถที่บ้านขอไฟแนนซ์ที่เชียงใหม่ ไฟแนนซ์ก็ต้องเดินทางไปตรวจสอบว่าทำงานที่ระยองจริงหรือเปล่า ทำให้การขอสินเชื่อล่าช้าได้

4. ยื่นเรื่องใกล้วันหยุด

บางคนไปออกรถวันศุกร์ใกล้วันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้บางครั้งไฟแนนซ์ทำเรื่องไม่ทันก็ต้องเลื่อนไปอีกทีหลังวันหยุด ซึ่งอาจทำให้การอนุมัติสินเชื่อล่าช้าได้ ด้วยเหตุนี้ถ้าใครไม่อยากรอนาน อย่าไปซื้อรถก่อนวันหยุดดีที่สุด

5. เซลล์ส่งเรื่องให้ช้า

บางทีช่วงที่เราออกรถอาจใจตรงกัน มาพร้อมๆกันทำให้เซลล์ทำเรื่องไม่ทัน อาจส่งเรื่องของเราให้ไฟแนนซ์ช้า ก็เลยทำให้ต้องรอเรื่องหลายวัน อันนี้ก็ต้องทำใจรอกันต่อไป แต่ไม่ค่อยเจอปัญหานี้กันเท่าไร เพราะเซลล์ส่วนใหญ่เค้าต้องการยอดยิ่งส่งเรื่องเร็วเท่าไรยิ่งดี

นี่คือ 5 สาเหตุที่ทำให้ไฟแนนซ์อนุมัติช้า ทำให้เราต้องรอไปอีกหลายวัน แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่มีปัญหาที่ว่า ไม่เกิน 3 วันก็ผ่านแล้ว บางคนเอกสารครบ คนค้ำไม่มีปัญหาทำเรื่องตอนเช้า ตอนบ่ายเซลล์ก็โทรมาบอกว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้ว ถ้าใครใจร้อนไม่อยากรอนาน ก็อย่าลืมทำตามที่บอก รับรองว่าไฟแนนซ์ผ่านเร็วทันใจแน่นอนครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. เปนจริงตามข้อ4เรยคะ. ทำไฟแนนวันศุกร์ ติดเสาร อาทิต วันจันทร ชดเชยขัตฤกษ์อิกเห้อออ

    ตอบลบ
  2. ครึ่งเดือนแล้วค่ะเอกสารครบยังไม่รุ้ผลเลย..รอต่อไป

    ตอบลบ